Kết nối máy chấm công qua mạng internet để lấy dữ liệu từ xa ở các địa điểm về văn phòng quản lý

Kết nối máy chấm công qua mạng internet để lấy dữ liệu từ xa từ các địa điểm về văn phòng quản lý

Làm thế nào để Bạn có thể quản lý nhân viên của mình mọi lúc, mọi nơi, ở bất cứ lúc nào ?
Để giải quyết vấn đề trên cũng có nhiều phương án, giải pháp hiệu quả đáp ứng tốt. Giải pháp đơn giản mà hiệu quả khi Doanh Nghiệp của bạn có nhiều chi nhánh, văn phòng, cửa hàng…ở các cơ sở huyện, tỉnh thành khác nhau.

Các chi nhánh phải có kết nối máy chấm công vào modem Internet ADSL(hoặc máy chấm công nối vào switch, swtitch nối vào modem Internet) để mở cổng NAT port 4370 trên máy chấm công.
–  Đặt ip tĩnh cho máy chấm công tại các chi nhánh cùng  giải địa chỉ mạng LAN mà modem cấp phát.

ví dụ: địa chỉ LAN của modem 192.168.1.1
thì ta đặt cho máy chấm công (3 dòng sau) là 
ip:192.168.1.100
subnet mask: 255.255.255.0
gateway: 192.168.1.1
+ Mở NAT port  cho máy chấm công. đăng nhập vào modem Add Virtual Server với port của máy chấm công thường là 4370 (đối với wise eye và ronald jack)
do đó ta để internal port :4370 external port:4370protocol: TCP/UDP hoặc UDP ( nếu ta có nhiều máy chấm công thì external port có thể đặt là 4371, 4372,4373….trên máy chấm công có hỗ trợ như máy chấm công ronald jack 4000 TID, ronald jack x628 pro...)
- Cài DDNS trên modem.  Bạn có thể mua địa chỉ WAN IP tĩnh của nhà mạng cung cấp Internet ADSL hoặc bạn có thể sử dụng tên miền thay thế mua dịch vụ truy cập trên no-ip.com, myq-see.com…(các website cung câp tên miền miễn phí) tên miền này làm nhiệm vụ update địa chỉ WAN mỗi khi địa chỉ này có sự thay đổi.
Bạn có thể đăng ký dể dàng với một địa chi mail đang hoạt động và điền thông số cần thiết như tên miền vừa đăng ký, user, pass vào DDNS của modem.
- Việc còn lại là đăng ký máy chấm công sử dụng DDNS trên phần mềm chấm công tai trụ sở chính(văn phòng quản lý nhân sự) bằng tên miền và external port tương ứng.
Phương pháp này áp dụng được cho tất cả các máy chấm công của ronald jack, wise eye... hiện nay trên thị trường.
(Ngoài ra ta còn phương pháp ngược lại. tức ta mở cổng cho máy tính (8000) cài đặt phần mềm chấm công tại trụ sở chính.
sau đó NAT máy tính này ra ngoài mạng internet, 
còn trên máy chấm công thì thiết lập chức năng lấy dữ liệu từ xa qua mạng (có ưu và nhược điểm riên chỉ áp dụng cho một số máy chấm công đời mới.)

 
Mọi thắc mắc các bạn có thể gọi trực tiếp cho chúng tôi theo SĐT Hotline 098.668.57.58 để được tư vấn chi tiết hơn